Năm 2007, chiếc iPhone đầu tiên được Apple cho ra mắt đã định nghĩa lại bản chất của smartphone. Cho đến năm 2016, Apple lại một lần nữa vẽ lại bản đồ tai nghe không dây thế giới khi cho ra mắt mẫu tai nghe AirPods.
Hãy cùng mình tìm hiểu vì sao mà Apple lại thành công hơn các đối thủ trong mảng tai nghe, mặc dù được "sinh sau đẻ muộn" nhé!
Tai nghe không dây của Apple được "chào sân" như thế nào?
Apple đã mạnh tay bỏ luôn jack cắm tai nghe 3.5 mm trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus, điều này làm cho người dùng khá bối rối khi không thể vừa sạc pin, vừa cắm tai nghe. Nắm bắt được tâm lý người dùng, Apple cho ra mắt chiếc tai nghe không dây đầu tiên: AirPods.
Apple bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7/ 7 Plus.
Vào tháng 3/2019, AirPods thế hệ thứ hai được ra đời với công nghệ hiện đại như lọc tiếng ồn khi đàm thoại, kích hoạt trợ lý ảo Siri bằng giọng nói... đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu.
Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng, cuối tháng 10/2019, Apple tiếp tục cho ra mắt chiếc AirPods Pro được cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước.
Mẫu tai nghe không dây của Apple từng bị nhạo báng về thiết kế khi một số người cho rằng AirPods trông như một chiếc máy sấy tóc thu nhỏ hay nhiều người chê bai Airpods trông như những chiếc tai nghe Apple Earpods thông thường bị cắt dây. Thế nhưng đến nay, Apple AirPods lại trở thành một biểu tượng công nghệ chỉ dành cho những 'richkid'.
"Ma lực" nào giúp cho Airpods vẫn duy trì được sự thành công?
Chỉ mất 3 năm, mảng tai nghe không dây như một chiếc 'máy in tiền' của Apple khi mang lại lợi nhuận khủng vượt qua doanh thu của một số công ty lớn như Spotify, Shoptify, Twitter....
Cụ thể, ở năm 2019 Apple bán ra 60 triệu Airpods và chiếm gần một nửa tổng doanh số thị trường tai nghe không dây trên thế giới, nắm giữ 54.4% thị phần.
Với mục tiêu mang đến sự tốt nhất cho khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm, Apple đã vô cùng chịu chơi khi bỏ ra chi phí cực khủng hợp tác với đại học Stanford thu thập thông tin để nghiên cứu kết cấu đôi tai con người, từ đó tạo ra hình dạng tai nghe sao cho phù hợp với người dùng.
Tai nghe không dây của Apple được rất nhiều người ưu chuộng.
Mới đây, Apple đã chính thức cho ra mắt mẫu tai nghe cao cấp Apple AirPods Max được trang bị rất nhiều tính năng thông minh cũng như thiết kế đẹp mắt, chắc hẳn sẽ 'làm mưa làm gió' tại thị trường tai nghe không dây trên thế giới.
Với chiến dịch bảo vệ môi trường, Apple AirPods không cho phép người dùng thay pin, thay vào đó Apple cũng rất 'chu đáo' mang đến cho người dùng chính sách gửi về hãng để đổi lại một chiếc tai nghe khác với mức giá thấp hơn thị trường hoặc tái chế phần cứng của AirPods. Chính sách này, đã giúp cho Apple tăng không ít doanh thu trong mảng tai không dây.
Vì sao AirPods lại cho đối thủ "hít khói" mặc dù được ra mắt sau cùng?
Nếu như Apple Watch mất khá nhiều thời gian để thống trị thị trường đồng hồ thông minh thì Apple Airpods cứ như 'thời tới cản không kịp' khi chỉ mất vỏn vẹn 2 năm để đứng đầu bảng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường tai nghe không dây.
Apple sở hữu tập khách hàng khổng lồ đến từ số lượng người dùng iPhone, iPad và MacBook. Điều này đã giúp cho AirPods thuận lợi hơn trong việc tiếp cận với người dùng.
Apple chiếm 54.4% thị phần tai nghe không dây năm 2019.
Bên cạnh đó, khả năng kết nối của Airpods phải nói là cực nhanh, hầu như chỉ mất vài giây. Một điều mà hầu như các tai nghe không dây trên thị trường khó có thể làm được.
Với thiết kế gọn nhẹ trẻ trung, Airpods được xem như một biểu tượng cho sự năng động của giới trẻ. Hơn nữa, với hàng loạt tính năng xịn xò đi kèm với thời lượng pin phù hợp giúp cho người dùng cảm thấy hài lòng khi sử dụng và có thể dễ dàng sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi.
Trước đây, Sony chính là hãng được xem là 'đỉnh của chóp' trong thị trường tai nghe khi sở hữu một hệ sinh thái phần cứng rộng lớn, tuy nhiên gã công nghệ này đã đánh rơi một nhịp ở xu hướng tai nghe không dây đã làm cho Apple soán ngôi đầu trong cuộc đua chiếm thị phần.
Thậm chí, Samsung luôn cố gắng cải thiện phụ kiện tai nghe của mình để tạo ra những chiếc tai nghe không dây phù hợp với người dùng, thế nhưng vẫn bị Apple bỏ xa trên cuộc đua khốc liệt này.
Mới đây, một 'siêu phẩm' Apple AirPods Max đã được nhà Táo cho chào sân với thiết kế cổ điển và mà mức giá 'trên trời' hơn 500 USD. Tuy nhiên, với nền tảng sẵn có của Apple, mình tin rồi chiếc 'AirPods Tối đa' này cũng sẽ lại thành công mà thôi.
Nguồn: TGDD
0 Nhận xét